โคตรเจ๋ง เด็กไทยทำได้ 3 เกมเมอร์มาแรง คว้าอันดับ 2 ของการแข่งขัน E – Sport รับเงินรางวัลมากถึง 3 ล้าน บาท

ร่วมแสดงความยินดีไปกับน้องๆ ทั้ง 3 คน ตัวแทนคนไทยที่สามารถไปคว้ารางวัลอันดับ 2 ได้ จากการแข่งขัน E – Sport  จากเกม FIFA ONLINE 3 (ฟีฟ่าออนไลน์3) ซึ่งได้จัดขึ้นที่ประเทศจีน ในงานที่มีชื่อว่า EACC 2017 ได้รับเงินรางวัลสูงถึง 3 ล้านบาทไทย พร้อมคว้า TOP สกอร์ 13 ประตูไปครองอีกด้วย และยังได้ทำสถิติสูงสุดในประเทศไทย

Get 3 Game of the Month for E-Sport

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 60 ณ Poly World Trade Centre Expo เมืองกว่างโจว สาธารณประชาชนจีน ได้ทำการจัดการแข่งขันกีฬา E – Sport  ในงานที่มีชื่อว่า EA Champions Cup Summer 2017 (EACC) ที่ได้ใช้เกมสุดฮิตอย่างเกม FIFA ONLINE 3 (ฟีฟ่าออนไลน์3) ทำให้นักกีฬาไทยอย่างทีม TNP สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มาได้

โดยมีเงินรางวัล 90,000 ดอลลาร์สหรัฐ (USD) โดยแปลเป้นเงินไทยจะอยู่ที่ 3,100,000 บาท (THB) ซึ่งอันดับ 1 ตกเป็นของทีม adidas X ทีมจากเกาหลีใต้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศไปครอง

จากการให้สัมภาษณ์ของ นาย ปิยะฤกษ์ สารบรรณ หนึ่งในนักกีฬา อีสปอร์ต (E – Sport) ประเทศไทย กล่าวว่า รู้สึกประทับใจในการแข่งขันในครั้งนี้มากๆ เพราะเราสามารถได้ลุ้นเป็นผู้ชนะของการแข่งขัน FIFA ของปีนี้

สำหรับรางวัลชนะเลิศของการแข่งขันในครั้งนี้สูงถึง 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ (USD)  และรางวัลของอันดับที่ 3 60,000 ดอลลาร์สหรัฐ (USD) ทั้งนี้ นาย ณัฐวิชช์ ก้องกิจพิพัฒน์ (ต้า) ยังได้รับรางวัลดาวซันโวประจำของทัวร์นาเมนต์นี้ไปครอง ด้วยการทำสกอร์สูงสุด 13 ประตูเลยทีเดียว

Month for E-Sport

นับว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมากสำหรับเด็กไทยที่ได้ไปสร้างชื่อเสียงและเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับนักกีฬา อีสปอร์ต (E – Sport) และ เยาวชนรุ่นหลังที่ต้องการก้าวเข้าสู่วงการกีฬา อีสปอร์ต ถือว่าเป็นกำลังใจที่ดีและเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับเด็กไทยว่าเราสามารถเป็นที่ 1 หรือ ประสบความสำเร็จได้ถ้าเรามีความตั้งใจที่จะทำตามความฝัน