E-Sport to PES duel-1

ส.บอล ใจปั้มควักเงินให้กับสโมสรไทยลีกเพื่อส่งลงแข่ง E-Sport ในศึกดวลเดือด PES

นาย พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมลูกหนังฯ ได้ยืนยันกับทางสมาคมเพื่อจะจัดการเรื่องของงบประมาณของสโมสรไทยลีก 1 ทุกสโมสร ที่จะนำไปสร้างทีม E-Sport ให้ได้เข้าการแข่งขัน Thai E-League Pro

หลังจากที่ บริษัท ผู้ผลิตซอฟต์แวร์และวีดีโอเกมชื่อดังของทางญี่ปุ่นที่มีชื่อบริษัทว่า โคนามิ จำกัด (มหาชน) ได้เข้ามาให้การสนับสนุนรายใหม่ ที่ได้ลิขสิทธิ์การใช้ภาพลักษณ์ชุดแข่งของทีมาชาติไทย และในชุดของทีมไทยลีก 1 ที่ใช้ในเกมฟุตบอล Pro Evolution Soccer 2019 ที่กำลังจะมีการมอบเงินให้ในการสนับสนุนกับทางสโมสรในส่วนของการใช้สร้างทีม Thai E-League Pro ที่กำลังจะถูกจัดขึ้นในซีซั่นหน้านี้

ทำให้ทางด้าน พาทิศ ศุภะพงษ์ ที่ได้ประชุมกับทางสโมสรไทยลีก 1 ในเรื่องของรูปแบบและกติกาในการแข่งขันของอีสปอร์ต ในรายการ Thai E-League Pro ที่กำลังจะมีขึ้นในซีซั่นข้างหน้า จากการที่ได้มีการตกลงทำสัญญาเป็นพันธมิตรในระยะยาวกับทาง บริษัท โคนามิ ที่จะมาเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดการแข่นขันนั้นเอง

ในส่วนของเรื่องงบประมาณในการที่จะใช้สร้างทีมนั้น ได้มีการศึกษาต่อในทุกรายละเอียด เพื่อที่จะไม่ให้ทางสโมสรที่เข้าร่วมในการแข่งขันกีฬา E-Sport นี้จะต้องแบกรับเรื่องค่าใช้จ่ายมากนัก เช่น อุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่นเกมต่าง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นเกม แผ่นเกม และอุปกรณ์ที่มีส่วนช่วยให้การแข่งขันดีขึ้น รวมไปถึงเรื่องของการถ่ายทอดสด ขอเพียงแค่ทางสโมสรให้ความสนใจในการแข่งขัน ทางเราก็จะจัดการเรื่องทุกอย่างให้เอง

ทางเราจะให้ความสนับสนุนและช่วยเหลือในทุกๆ เรื่องในทุกๆ เดือน เช่น เงินรางวัล อุปกรณ์ทางอิเล็กทรอนิกส์ที่สำคัญๆ และรวมถึงระบบของอินเตอร์เน็ตเป็นต้น

สำหรับการแข่งขัน Thai E-League Pro ของทัวร์นาเมนต์แรกนี้ จะมีการแข่งขัน Pro Evolution Soccer 2019 หรือ (PES 2019) ที่มีเงินรางวัลมูลค่าสูงถึง 1 ล้านบาทกันเลยทีเดียว